ลีน่า คอลลาเจน

การเสริมสร้างคอลลาเจนด้วยการรับประทาน
มีการนำสารสกัดโปรตีนจากปลาทะเลบางประเภท ซึ่งมีโครงสร้างโมเลกุลคล้ายกับโครงสร้างของคอลลาเจนในผิวคน โดยวิธีการทำเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แล้วพบว่าภายหลังการรับประทานไประยะหนึ่งนั้น สามารถช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน และช่วยให้ริ้วรอย ต่าง ๆ จางหายไปได้ การนำสารสกัดโปรตีนคอลลาเจนเข้าสู่รางกายเพื่อผลในการบำรุงผิว และ ลดริ้วรอยนั้น ปกติทำได้ 2 วิธีคือ การรับประทานในรูปแบบผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โดยการฉีดเข้าใต้ผิวหนังชั้นหนังแท้


ข้อควรทราบ
ฉะนั้นวิธีการรับประทานจึงเป็นวิธีที่สะดวกกว่า และผลที่ได้รับจากการบริโภคคอลลาเจนอย่างต่อเนื่อง จะช่วยในการสร้างเนื้อเยื่อใต้ผิวหนัง และ ลดริ้วรอยเหี่ยวย่นของผิวหนังอย่างได้ผล คอลลาเจนโปรตีนเป็นโปรตีนที่มีโครงสร้างโมเลกุลใหญ่มาก ดังนั้นคอลลาเจนไม่สามารถซึมผ่านผิวหนังได้ด้วยการทา ส่วนครีมต่าง ๆ ที่มีขายตามท้องตลาดที่มีส่วนผสมของคอลลาเจน จะเป็นแค่การผลักคอลลาเจนให้อยู่ได้แค่ชั้นหนังกำพร้า แต่เนื่องจากคอลลาเจนมีคุณสมบัติอุ้มน้ำได้ประมาณ 30 เท่าของน้ำหนังตัวของมัน ทำให้ผิวหนังกำพร้าชุ่มชื้น แต่ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาริ้วรอยได้อย่างแท้จริง เพราะการเสริมสร้างคอลลาเจนนั้น จะต้องเข้าสู่ ผิวด้วยการฉีดเข้าใต้ผิวหนัง หรือ การรับประทานเท่านั้น


ประโยชน์ของ คอลลาเจน
คอลลาเจน เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่ประสานกันเป็นเส้นใยอยู่ใต้ชั้นผิวหนังแท้ ทำหน้าที่ เสริมความเรียบตึงให้แก่ผิวหนัง ทำให้ผิวหนังดูเรียบ เนียน ใน วัยเด็ก คอลลาเจน ยังไม่เสื่อมสลายและมีจำนวนมาก จึงทำให้เห็นว่าเด็ก ๆ หรือวัยรุ่น ที่กำลังแตกเนื้อหนุ่มสาวมีผิวหนังที่เต่งตึง แต่เมื่อมีวัยมากขึ้นเส้นใย คอลลาเจน เหล่านี้จะเสื่อมสลายและมีปริมาณลดลง ทำให้ชั้นผิวหนังยุบตัวลงอันเป็นต้นเหตุของความเหี่ยวย่นและริ้วรอยยิ่งสูง วัยขึ้นเท่าใด ริ้วรอยแห่งวัยก็เห็นชัดขึ้นเท่านั้น ริ้วรอยแรกที่มาเยือนที่เป็นที่รู้จักกันดีก็คือ รอยตีนกาเนื่องจากผิวหนังรอบดวงตามีความบอบบางมากอีกทั้งกล้ามเนื้อรอบดวงตาก็เป็นกล้ามเนื้อวงกลม ไม่มีอะไรยึด ผิวรอบดวงตาก็เลยจะเหี่ยวมากกว่าที่อื่น อย่างไรก็ตาม เราสามารถเสริมสร้างคอลลาเจน ให้แก่ร่างกายได้เพื่อลดรอยเหี่ยวย่น ด้วยการรับประทาน คอลลาเจน หรือ วิธีการฉีด คอลลาเจน เข้าใต้ชั้นผิวหนังแท้ แต่วิธีการฉีดนั้นค่อนข้างจะยุ่งยากเพราะต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญ ดังนั้นวิธีการรับประทานจึงเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด นอกจากนี้คอลลาเจนยังเป็นตัวช่วยให้ผิวพรรณเกิด ความชุ่มชื้น เสริมความเรียบตึงให้กับผิวหนัง ทำให้ผิวดูเรียบเนียนกระชับ โดยทำงานคู่กับโปรตีนอีกชนิดหนึ่งที่ชื่อ “ อิลาสติน ” ( Elastin ) ในขณะที่ คอลลาเจน มีหน้าที่เสมือนโครงร่างผิว อีลาสติน ก็ทำหน้าที่ให้ความยืดหยุ่นแก่ผิว ควบคู่กันไปด้วย โดยพบว่าคนที่มีอายุ 25 ขึ้นไปจะมีปริมาณ คอลลาเจน ลดลงทุกปี ปีละ 1.5% อย่างไรก็ตาม เราสามารถเสริมสร้าง คอลลาเจน ให้ร่างกายได้ ด้วยการฉีด คอลลาเจน เข้าใต้ชั้นผิวหนังแท้ และอีกวิธีที่ง่ายและสะดวกคือ การรับประทาน คอลลาเจน เพื่อช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของชั้นผิวหนังและเพื่อเสริมให้กระดูกแข็งแรง ควรรับประทาน คลอลาเจน และ แคลเซียม เสริมจะช่วยป้องกัน ภาวะกระดูกพรุนได้


คอลลาเจน Collagen เป็น โปรตีนชนิดหนึ่งที่เป็นโครงสร้างหลักของร่างกาย มีปริมาณ 1 ใน 3 ของโปรตีนทั้งหมดในร่างกาย พบได้โดยทั่วไปของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นผิวหนัง กล้ามเนื้อ เอ็นข้อต่อ กระดูก หลอดเลือด เส้นผม และเล็บ คอลลาเจน Collagen ที่อยู่ในผิวหนังชั้นหนังแท้ จะทำหน้าที่เปรียบเสมือนกาวยึดเซลล์ต่างๆ ในชั้นผิวให้ติดกัน ช่วยให้ผิวมีความเปร่งปลั่ง ยืดหยุ่น เต่งตึงกระชับ
แต่เมื่ออายุ 25 ปีขึ้นไป คอลลาเจนในชั้นผิวจะเริ่มเสื่อมสภาพ ประกอบกับอัตราการสร้างคอลลาเจนในร่างกายก็ลดลงด้วยเช่นกัน เมื่อคิดเป็นอัตราส่วนตั้งแต่อายุ 25 ปี เราจะสูญเสียคอลลาเจนไป 1.5 % ทุกๆ ปี (เช่นอายุ 35 ปีจะสูญสลายไป 15 % อายุ 45 ปีจะสูญสลายไป 30 % เป็นต้น) ส่งผลให้ความหนาแน่นของคอลลาเจนที่รากผิวลดลง เกิดริ้วรอยเป็นร่องลึก เหี่ยวย่น ขาดความเนียนกระชับ สังเกตได้จาก เวลายิ้ม ขมวดคิ้ว หรี่ตาหรือกระพริบตา จึงมีริ้วรอยปรากฏบนใบหน้า นั่นเอง นอกจากปัจจัยด้านอายุที่มากขึ้นแล้ว ปัจจัยภายนอกอื่นๆ เช่น สารอนุมูลอิสระ แสงแดด มลพิษ บุหรี่ สารปนเปื้อนในอาหารที่รับประทาน แอลกอฮอล์ และการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ก็ยังส่งผลให้เกิดการทำลายคอลลาเจน ทำให้คอลลาเจนเสื่อมสภาพเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย

คอลลาเจน (Collagen) จะมีส่วนช่วยในเรื่อง
ผิวพรรณ
- ฟื้นฟูสุขภาพผิว เพื่อความยืดหยุ่น และความชุ่มชื่นของผิว
- ทำให้ผิวพรรณขาวใส และเติมร่องลึก ช่วยให้ ฝ้า , กระ จางลง
- คืนความอ่อนเยาว์ในเวลาอันรวดเร็ว
- ยับยั้งการเกิดรอยเหี่ยวย่น บำรุงผิวให้เนียนนุ่ม
กระดูก
- เพิ่มสารอาหารประเภท แคลเซียม ป้องกันโรคกระดูกพรุน , เสริมสร้างให้กระดูกแข็งแรง
- คอลลาเจนช่วยเสริมสร้างกระดูกอ่อน เพิ่มความยาวของกระดูกได้ สำหรับผู้ที่กระดูกยังไม่ถูกปิด(อายุไม่เกิน 25ปี) จึงทำให้สูงขึ้นได้
เม็ดเลือด
- เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการสร้างเส้นเลือด , เม็ดเลือด และเนื้อเยื่อ
อื่น ๆ
- บำรุงสุขภาพผม , เล็บ , สายตา , และรักษาความผิดปรกติของเส้นประสาท เราสามารถเสริมสร้างคอลลาเจน(Collagen) ให้ร่างกายได้ ด้วยการฉีด คอลลาเจน เข้าใต้ชั้นผิวหนังแท้ และอีกวิธีที่ง่ายและสะดวกคือ การรับประทานคอลลาเจน จากผัก ผลไม้ จากสัตว์ และคอลลาเจนในรูปแบบของอาหารเสริม


วิธีการใช้คอลลาเจนที่ถูกต้อง
คุณรู้หรือไม่ว่า กินคอลลาเจนยังไงถึงจะได้ผลดี?
ทุกคนคงทราบดีอยู่แล้วว่าคอลลาเจนเปรียบเสมือนโครงสร้างกระดูกของผิวพออายุมากขึ้นก็จะมีริ้วรอยเกิดขึ้น แต่เราอยากจะบอกว่าถ้าอยากรับประทานคอลลาเจนให้ได้ผล 100% ต้องทานคู่กับวิตามิน c ด้วย ไม่ว่าจะกินคู่กับผลไม้ เช่น ฝรั่ง สับปะรด ส้ม ซึ่งจะมีวิตามิน c เยอะที่สุดในบรรดาผลไม้และหารับประทานได้ง่าย แต่ถ้ายุ่งยากเกินไปก็ให้ทานกับน้ำผลไม้ 3 ชนิดนี้ก็ได้แล้วแต่ความชอบ หรือ วิตามิน c เม็ด 1000 มิลลิกรัมเพราะถ้าเรากินคอลลาเจนเข้าไปเพียว ๆ โดยไม่กินอาหารที่มีวิตามิน c เข้าไปด้วย คอลลาเจนจะถูกน้ำย่อยสับ ๆๆๆ กลายเป็นกากออกมา กินเข้าไป 100 อาจจะได้แค่ 50-60%แต่ถ้ากินคอลลาเจนควบคู่กับวิตามิน c จะได้ผล 99% เลยทีเดียว ในระยะเวลาอันสั้นสำหรับคนใจร้อน นั่นเป็นเพราะว่าวิตามิน c เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้คอลลาเจนดูดซึมเข้าไปในร่างกายได้หมดนี่เป็นข้อมูลรับรองโดย สถาบันเวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ เรื่อง วิธีกินคอลลาเจนอย่างถูกวิธ

วิธีรับประทาน LEENA Collagen 10,000 mg
ชง LEENA Collagen 10,000 mg กับน้ำเปล่า ชงทานกับน้ำเปล่าหรือน้ำเย็นก็ได้ ทานตอนท้องว่างจะได้ผลดีที่สุดค่ะ ช่วง 1-2 สัปดาห์แรก (1-14 วันแรก) ทานวันละ 2 ซอง ตื่นเช้ามาทานเลยทันที 1 ซอง และ ก่อนนอนอีก 1 ซอง หลังจากนั้นทานวันละ 1 ซองก่อนนอนทุกวันค่ะ แนะนำให้กินอย่างน้อย 3-4 เดือนเพื่อผลลัพท์ที่ชัดเจนค่ะ ชงทานกับน้ำเปล่าหรือน้ำเย็นก็ได้ ทานตอนท้องว่างจะได้ผลดีที่สุดค่ะ


ราคาจำหน่ายปลีก  3,000 บาท
ราคาสมาชิก    2,500 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น